Kiên tâmtạo giá trị

Khánh thành cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết

18/06/2023Xây dựng

 

Chiều ngày 18/6/2023, tại Bình Thuận, đường cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đã được khánh thành.
image-62.png

 

Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết là một trong những công trình trọng điểm do Tập đoàn Đạt Phương triển khai. Đây được đánh giá là một trong những dự án khó và khổ nhất, bởi phải “vượt nắng, thắng mưa, chạy đua cùng tiến độ”. Được thi công đúng vào đợt dịch COVID-19 bùng phát, có những giai đoạn giãn cách xã hội, công trường không thể huy động các cán bộ, công nhân đến làm việc; bị đứt gãy các chuỗi cung ứng vật liệu, khan hiếm nguồn đắp, dẫn tới tổng thời gian các công trường phải dừng thi công từ 4 - 6 tháng. Bên cạnh địa hình phức tạp, nhiều khó khăn là thời tiết khắc nghiệt với cái nắng như đổ lửa kéo dài, kèm nhiều tiên tai, tại khu vực dự án diễn biến bất thường với mùa mưa đến sớm và kéo dài hơn thường lệ làm ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ thi công.

 

Công ty CP Tập đoàn Đạt Phương là thành viên chính trong liên danh các nhà thầu thi công gói thầu XL01: Thi công xây dựng đoạn Km134+000- Km154+000, nút giao Vĩnh Hảo và tuyến nối QL1 sau khi hoàn thành được người dân và chuyên gia đánh giá là “cung đường đẹp, nhiều cảm hứng nhất”.

 

Để có được sự ghi nhận tích cực như vây, Đạt Phương đã vào cuộc với tinh thần trách nhiệm cao, quyết liệt, vượt qua mọi khó khăn thách thức với khẩu hiệu “Đã nỗ lực rồi thì nỗ lực hơn nữa, cố gắng rồi thì cố gắng hơn nữa, quyết tâm rồi thì quyết tâm cao hơn nữa, xác định trọng tâm trọng điểm để phân bổ nguồn lực, thời gian thực hiện thắng lợi mục tiêu đã đề ra”.

 

Tuyến cao tốc Bắc Nam khi đưa vào khai thác sẽ từng bước hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ, đáp ứng nhu cầu vận tải; kết nối các trung tâm kinh tế, chính trị đặc biệt là 3 vùng kinh tế trọng điểm, các khu công nghiệp trọng yếu cũng như tạo điều kiện phát triến kinh tế xã hội cho các địa phương có dự án đi qua.