Kiên tâmtạo giá trị

Khánh Thành cầu Mỹ Thuận 2 - Cầu dây văng 5000 tỷ do Việt Nam thiết kế, thi công

24/12/2023Xây dựng

 

Ngày 24/12/2023, dự án cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn 2 đầu cầu với tổng mức đầu tư hơn 5000 tỷ đồng đã chính thức thông xe. Cầu Mỹ Thuận 2 bắc qua sông Tiền nối liền 2 tỉnh Vĩnh Long và Tiền Giang, cách cầu Mỹ Thuận 1 gần 400km về phía thượng lưu. Đây là cầu dây văng đầu tiên do đội ngũ các kỹ sư, công nhân Việt Nam thực hiện hoàn toàn từ khâu lập dự án, thiết kế đến thi công. Đồng thời là đã khẳng định vị thế làm chủ được công nghệ thi công cầu dây văng của những nhà thầu Việt Nam.  
z5008412041672-039fd3f9b331d171dcc086f2ae59d054-1.jpg

 

Dự án cầu Mỹ Thuận 2 đã ghi dấu ấn trên bản đồ nối liền huyết mạch giao thông bằng 5 điểm sáng nổi bật: 
  • Quy mô chiều dài – bề rộng – độ cao lớn hơn cầu Mỹ Thuận 1. Cầu Mỹ Thuận 2 có chiều dài 1,9km, đường dẫn 4,7km (tổng chiều dài trên 6,6km), rộng 28,3m, cao 125m.
  • Sử dụng 100% ngân sách của đất nước.
  • Thiết kế, thi công, giám sát hoàn toàn bởi kỹ sư, công nhân Việt Nam.
  • Suất đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 là 2.400 USD/m2, tiết kiệm trên 50% so với cầu Mỹ Thuận 1 nhờ tự thiết kế, thi công, lo được nguồn vốn. 
  • Tạo thêm nhiều cơ hội việc làm, tạo sinh kế cho người lao động, người dân trong nước.
z5008412046199-b2fc84015bd67ba2a84cd9226ad6a40c.jpg

 

Là một trong những nhà thầu góp phần thi công dự án, Đạt Phương tham gia thi công Gói thầu: Đường dẫn phía Tiền Giang có tổng chiều dài đường dẫn hơn 3km và xây dựng 03 cầu Rạch Sơn, An Hữu và cầu Cạn. Giai đoạn cao điểm Ban điều hành với khoảng 70 nhân sự chia thành 7 mũi thi công để nhanh chóng đẩy nhanh tiến độ và đã đưa dự án về đích đúng kế hoạch đề ra.
 
Đây là dự án có ý nghĩa rất quan trọng trong việc kết nối đồng bộ các dự án cao tốc từ TP. Hồ Chí Minh về Cần Thơ cũng như các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Công trình được xem là niềm kỳ vọng của hơn 20 triệu dân Đồng bằng sông Cửu Long khi góp phần rút ngắn đoạn đường di chuyển giữa 2 thành phố từ 4 giờ xuống còn hơn 2 giờ. Từ đó, tạo tiền đề cho sự phát triển kinh tế - xã hội của khu vực ĐBSCL nói riêng và cả nước nói chung. Công trình cũng góp phần giảm áp lực giao thông cho QL1.

z5008412061992-642812f9c93b64d25fe3b1b0544b77e8.jpg