Kiên tâmtạo giá trị

Dự án xây dựng cầu An Hảo vinh dự nhận giải thưởng chất lượng công trình xây dựng đợt 1 năm 2022

30/11/2022Xây dựng

Dự án cầu An Hảo thuộc Dự án Đầu tư xây dựng cầu Đồng Nai mới và tuyến hai đầu cầu từ ngã ba Tân Vạn đến điểm cuối tuyến tránh TP. Biên Hòa đạt giải thưởng về chất lượng công trình xây dựng đợt I năm 2022 cảu Bộ Xây dựng theo Quyết định 1076/QQĐ-BXD mới được công bố cuối tháng 11 vừa qua. Bổ sung thêm một chứng nhận vàng dành cho chất lượng công trình trong những dự án thuộc mảng xây dựng do tập đoàn Đạt Phương triển khai. 

Cầu An Hảo là một cây cầu bắc qua sông Đồng Nai, kết nối cù lao Hiệp Hòa (Cù lao Phố) ra đường Lê Văn Duyệt - ngã tư Vũng Tàu. Cầu được khởi công vào ngày 30 tháng 12 năm 2015, bắc qua sông Đồng Nai (đoạn qua phường An Bình và xã Hiệp Hòa, thành phố Biên Hòa), dự án có thiết kế với tổng chiều dài 2.153 m, gồm phần cầu dài 475 m, rộng 23 m cho 6 làn xe lưu thông, còn lại là đường dẫn vào cầu. 

cau-an-hao-thanh-pho-bien-hoa-tinh-dong-nai-7.jpg

Cầu An Hảo giai đoạn khi đang thi công xây dựng

cau-an-hao-thanh-pho-bien-hoa-tinh-dong-nai-4.jpg

Dự án cầu An Hảo khi hoàn thành

Cầu An Hảo được đánh giá là công trình hạ tậng rất quan trọng kết nối trực tiếp trung tâm TP.Biên Hòa với ngã ba Vũng Tàu, cửa ngõ phía đông vào TP.HCM và cũng là điểm đầu của QL51 đi Bà Rịa - Vũng Tàu. Cầu An Hảo khi được đưa vào sử dụng sẽ giúp giảm tải cho 2 tuyến đường Phạm Văn Thuận và Ðồng Khởi đang trở nên quá tải, đồng thời rút ngắn thời gian lưu thông từ nội ô TP Biên Hòa ra các khu công nghiệp Biên Hòa 1, Biên Hòa 2 và khu vực ngã tư Vũng Tàu. Công trình cũng góp phần giảm tải cho hai tuyến đường trọng điểm khác là Phạm Văn Thuận và Ðồng Khởi đang ngày càng quá tải, đặc biệt là trong giờ cao điểm.

Tương lai, đây là khu vực đầu mối quan trọng với các tuyến giao thông liền kề như QL1, QL51, đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên… góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế Đồng Nai và các tỉnh thành lân cận.

Nhà đầu tư là Tổng Công ty Xây dựng số 1 - CTCP(CC1), Liên danh Công ty Cổ phần Đạt Phương -  Công ty CP Xây dựng số một Việt Nguyên  thi công xây dựng.